11/4/54

Piano Of Live

            สวัสดีค่ะฉันชื่อเทย่านะคะ คุณเคยเล่นเปียโนหรือปล่าวคะ??? ฉันเล่นอยู่ค่ะตอนนี้กำลังจะสอบแล้วด้วยนะคะ คุณครูของฉันบอกว่าการเล่นเปียโนเนี่ยมีข้อดีด้วยนะคะ ไม่ไช่การเล่นสนุกอย่างเดียวแต่การเล่นเปียโนนี้ยังช่วยทำให้ไม่เป็นเอาไซน์เมอร์(สมองเสื่อม)อีกด้วยนะคะ เพราะว่าการที่เราต้องจำตำแหน่งมือ,นิ้ว และตัวโน๊ตนั้นเราต้องจำให้ได้อย่างแม่นยำค่ะและนั่นทำให้เราไม่ลืม(ไม่เป็นเอาไซน์เมอร์)ค่ะ ^o^
           นอกจากที่เปียโนจะช่วยเราไม่ให้สมองเสื่อมแล้วเปียโนยังช่วยเป็นเพื่อนกับเรายามเราเหงาๆอีกด้วยนะคะ เวลาเราเล่นเปียโนเราก็จะรู้สึกสนุกไปกับมันและรู้สึกดีเวลาเพลงที่เราเล่นนั้นไพเราะค่ะ แต่การที่เราจะเล่นเปียโนได้ไพเราะนั้นไม่ไช่เรื่องง่ายๆเลยนะคะ^^เพราะขนาดฉันเล่นเปียโนมานานเเล้วฉันว่ามันยังยากอยู่เลย เราต้องเล่นจัวหวะให้ตรงกับ metronome(เครื่องนับจังหวะ)ค่ะ แต่เวลาเราเล่นเปียโนเราต้องรู้สึกสนุกไปกับมันด้วยนะคะเราถึงจะมีความสุขค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น